Cấu Tạo Và Lợi Ích Của Phòng Sơn Sấy Ô Tô.

Phòng sơn sấy ô tô là một mô hình khép kín, bao gồm các loại: phòng sơn nhanh, tiêu chuẩn, phi tiêu chuẩn,…. được thiết kế theo quy chuẩn riêng biệt nhằm hỗ trợ quá trình sơn sấy ô tô trở nên dễ dàng và bảo vệ màu xe bền lâu. Trong đó, phòng sơn sấy tiêu chuẩn là loại phòng sơn được sử dụng cho xe ô tô phổ biến hiện nay.

1. Phòng sơn sấy ô tô là gì?

Phòng sơn ô tô (thường được gọi là buồng phun sơn, buồng sơn sấy.) Là một phòng có môi trường khép kín được sử dụng để sơn các loại xe từ kích thước nhỏ(xe du lịch) đến các loại xe có kích thước lớn(xe tải, bus), kèm hệ thống sấy khô sơn được kiểm soát chặt chẽ. 

Độ ẩm kèm bụi trong không khí quá cao sẽ khiến cho việc sơn, sấy xe mất nhiều thời gian cũng như chất lượng màu sơn bị giảm đáng kể. Do đó, phòng sơn sấy ô tô được trang bị các hệ thống thông gió đạt chuẩn nhằm duy trì nhiệt độ và độ ẩm ở mức ổn định, cùng các máy móc hiện đại để đảm bảo quá trình phun sơn được đều màu hơn.

Phòng sơn ô tô gần như là trang bị bắt buộc tại các garage chuyên nghiệp.

Hiện nay có nhiều loại phòng sơn khác nhau phù hợp với từng loại xe và nhu cầu sử dụng của người dùng, cụ thể bao gồm:

Phòng sơn nhanh: Là phòng sơn dùng cho trung tâm sửa chữa các va chạm nhỏ nhằm bảo dưỡng nhanh mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về chất lượng của sơn. Hiện có 2 loại phòng sơn nhanh là.-

  • Phòng sơn nhanh vách bằng rèm kéo: Thường loại phòng sơn này cũng được sử dụng làm nơi chà khô matit trước khi cho ô tô vào phòng sơn sấy để tiến hành công đoạn hoàn thiện.
  • Phòng sơn nhanh vách cứng.Loại phòng sơn này gần như là bản nâng cấp toàn diện của phòng sơn vách rèm đã tiệm cận với phòng sơn sấy tiêu chuẩn chỉ là không có hệ thống sấy khô sơn, người sử dụng có thể hoàn toàn thực hiện mọi công đoạn sơn xe với độ đảm bảo kỹ thuật cao nhất.

Phòng sơn sấy ô tô tiêu chuẩn: Là phòng sơn kèm hệ thống sấy tích hợp sẵn thiết kế theo tiêu chuẩn đã được nhà sản xuất nghiên cứu và tính toán một cách tỉ mỉ để đảm bảo tính năng, chất lượng của lớp sơn xe, giúp tạo ra một môi trường khép kín, lượng khí sạch tuần hoàn. 

Phòng sơn xe tải và xe buýt: Là phòng sơn dành cho các loại xe có kích thước lớn như xe tải, xe buýt với kết cấu và đặc thù riêng biệt.

Trong đó, phòng sơn sấy ô tô tiêu chuẩn là loại phòng sơn được các trung tâm dịch vụ, sửa chữa sử dụng rộng rãi nhất .

TPET là nhà sản xuất mọi loại phòng sơn tùy biến theo mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Cấu tạo phòng sơn sấy ô tô tiêu chuẩn TPET 

Hiện nay tại TPET chúng tôi đang có 2 loại phòng sơn sấy tiêu chuẩn thông dụng bao gồm phòng sơn sấy dầu diesel đồng bộ và phòng sơn sấy bằng đèn hồng ngại.

2.1 Cấu tạo một phòng sơn sấy dầu Diesel đồng bộ :

>>>> Xem ưu điểm và nhược điểm của phòng sơn sấy dầu Diesel đồng bộ <<<<

2.2 Cấu tạo một phòng sơn sấy đèn hồng ngoại :

>>>> Xem ưu điểm và nhược điểm của phòng sơn sấy đèn hồng ngoại <<<<

3. Lợi ích của phòng sơn sấy ô tô.

Phòng sơn ô tô đạt tiêu chuẩn là vừa đảm bảo các yếu tố an toàn cho người thực hiện, vừa có nhiều hiệu quả cho xưởng như sau: 

  • Đảm bảo an toàn trong quá trình sơn xe: Một phòng sơn sấy ô tô đạt tiêu chuẩn sẽ thân thiện với môi trường hơn, hạn chế các tình trạng cháy, nổ và đặc biệt là giúp bảo vệ thợ sơn khỏi tác hại của các thành phần hóa học trong sơn. 
  • Tiết kiệm lượng sơn và thời gian: Khi sử dụng buồng sơn, chủ phương tiện có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ sử dụng hệ thống máy móc hiện đại giúp nâng cao năng suất sơn, sử dụng ít lượng sơn hơn các hình thức sơn xe khác. 
  • Hạn chế tiếp xúc với khói bụi: Một phòng sơn ô tô với hệ thống lọc không khí tốt sẽ bảo vệ lớp sơn xe khỏi khói bụi bẩn, đất cát. Vì khi sơn trong môi trường bụi bẩn, lớp sơn sẽ khó bám vào bề mặt xe, dễ bị bong tróc hoặc khiến cho bề mặt xe không trơn láng, nhân viên kỹ thuật phải sơn lại nhiều lần.
  • Duy trì độ bền màu sơn: Ưu điểm nổi bật khi sử dụng phòng sơn ô tô là phương tiện sẽ giữ được độ bền màu rất lâu do sử dụng máy phun áp suất mạnh khi sơn. Đồng thời, xe sẽ lên màu chuẩn hơn nhờ vào không gian buồng sơn màu trắng giúp kỹ thuật viên điều chỉnh màu một cách chính xác.
  • Tăng tính chuyên nghiệp cho Garage: Chắc chắn khi khách có nhu cầu sử chữa đồng sơn hoặc tân trang lại màu sơn cho xế yêu các Garage có phòng sơn sấy ô tô luôn ở trong tầm ngắm đầu tiên khi chọn lựa..

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm các loại phòng sơn như.

>>> Phòng sơn xe máy và chi tiết nhỏ <<<

>>> Phòng sơn cho xe du lịch và xe 16 chỗ <<<

>>> Phòng sơn cho xe Bus, Tải loại lớn <<<

Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm tới bài viết, mong rằng quý khách hàng có thể có lựu chọn phòng sơn phù hợp nhất cho xưởng của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ THỊNH PHÁT
Địa chỉ: 2023/50, ĐHT 17, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0941.633.693 – 0911.154.399
Email: cuong@tpet.com.vn – long@tpet.com.