Các Loại Phòng Sơn Ô Tô Trên Thị Trường.

Bạn đang dự định mở một Garage làm về đồng sơn, xưởng sơn gỗ, sơn sắt mỹ nghệ… và đang muốn tìm hiểu về phòng sơn sấy , nhưng chưa biết nên tìm loại phòng sơn ô tô nào cũng như thông số kỹ thuật sao cho phù hợp cho xưởng?, trên thị trường có các loại phòng sơn thông dụng nào ?, đơn vị nào đang cung cấp các mặt hàng phòng sơn chất lượng mà giá lại hợp lý?.

Qua bài viết này TPET xin giới thiệu các loại phòng sơn ô tô thông dụng hiện trên thị trường Việt Nam đang có để quý khách hàng có cái nhìn tổng quát về thị trường và có thể lựa chọn cho xưởng của mình phòng sơn phù hợp nhất.

1. Phòng sơn nhanh vách cứng tự chế giá rẻ.

– Ưu điểm :

Hiện nay trên thị trường một phòng sơn sấy nhập từ thị trường Trung Quốc giá thấp nhất cũng rơi vào 230 triệu cho 1 phòng sơn với mức giá khá cao như vậy một số Garage vừa và nhỏ khó có thể tiếp cận được, vì thế các công ty cung cấp thiết bị tại Việt Nam đã cho ra sản phẩm phòng sơn nhanh tự chế vách cứng giá rẻ. Ưu điểm của phòng sơn nhanh tự chế giá rẻ là.

  1. Giá thành rẻ.
  2. Gia công và lắp đặt nhanh hơn phòng nhập khẩu.
  3. Nhiều cấu hình lựa chọn.
  4. Có thể tùy biến tùy theo mặt bằng của xưởng.

– Nhược điểm :

  1. Vật liệu cấu tạo không đạt chất lượng tốt dẫn đến không chịu được sức hút của motor gây ra tụt trần.
  2. Lọc sàn và lọc trần chất lượng không cao làm giảm chất lượng sơn.

2. Phòng sơn nhanh vách cứng TPET nâng cấp.

Rút ra được những nhược điểm của của phòng sơn nhanh vách cứng tự chế giá rẻ TPET đã cho ra dòng sản phẩm phòng sơn nhanh vách cứng nâng cấp hơn nhưng giá không thay đổi quá nhiều, những Garage vừa và nhỏ thậm chí các hãng xe hoàn toàn có thể tiếp cận với chi phí phù hợp nhất với những ưu điểm.

  1. Vật liệu cấu tạo đạt chất lượng ổn định nhất.
  2. Khung lọc trần nay được nới rộng ra toàn bộ trần phòng sơn tạo lực hút tốt nhất.
  3. Chất liệu lọc sàn và lọc trần đạt chất lượng cao nhất.
  4. Hệ thống mặt dựng cửa, đèn tường, trần, đều được thiết kế tối ưu thẩm mỹ nhất.

>>>> Các dự án phòng sơn TPET đã thực hiện <<<<<<

>>>> Các loại phòng sơn TPET cung cấp <<<<<

3. Phòng sơn ô tô sấy bằng đèn hồng ngoại.

Về chủng loại phòng sơn sấy hiện nay thị trường có 2 loại thông dụng nhất là sấy bằng đèn hồng ngoại tạo các bước sóng nhiệt làm khô sơn, và phòng sơn sấy bằng nguyên liệu dầu ( Diesel ) gia nhiệt đồng bộ, về phòng sơn sấy bằng đèn hồng ngoại thì có những ưu điểm sau.

1. Đối với công việc sấy sơn, nhiệt độ càng cao thì bước sóng nhiệt càng ngắn. Sự khác nhau giữa ba kiểu bước sóng nhiệt (dài, trung bình và ngắn) là ở khả năng xuyên thấu qua chiều sâu của lớp sơn (trên thân vỏ ô tô) và khả năng khuấy động cấu trúc phân tử.

2. Công nghệ đèn sấy hồng ngoại có ưu điểm là nó chỉ làm nóng các mục tiêu nằm trong đường đi của tia nhiệt, vì vậy có thể tập trung đầy đủ năng lượng vào điểm cần thiết. Từ đó tăng hiệu suất làm việc, cũng như làm giảm chi phí vận hành của nhà xưởng.

3. Thiết bị hồng ngoại còn có khả năng khuấy động cấu trúc phân tử ở trong cả lớp sơn và lớp nền, theo đó nhiệt độ sẽ được dẫn truyền ngược trở lại lớp sơn phủ. Vì vậy, trên thực tế, việc sử dụng tia hồng ngoại bước sóng ngắn có thể tạo ra hiệu ứng sấy 2 mặt lên lớp sơn mục tiêu. Bước sóng ngắn còn giúp tạo mức nhiệt độ cao, giúp tăng tốc quá trình sấy lên nhiều lần so với phương pháp truyền thống.

4. Từng vùng máng đèn sấy có thể điều khiển độc lập bởi tủ điều khiển có thể sấy tùy vào nơi người sử dụng muốn tránh lãng phí các vùng không cần sấy.

>>>> Các loại phòng sơn đèn hồng ngoại TPET cung cấp <<<<<

>>>> Các dự án phòng sơn TPET đã thực hiện <<<<<<

4. Phòng sơn ô tô sấy dầu ( Dielsel ) đồng bộ.

Trước khi thị trường có các chủng loại phòng sơn đa dạng như phòng sơn vách cứng giá rẻ, phòng sơn sấy đèn hồng ngoại, phòng sơn sấy bằng gas,….. Thì phòng sơn sấy dầu ( Diesel ) nhập khẩu gần như là lựa chọn duy nhất mà khách hàng có thể lựa chọn .

Hiện tại ở Việt Nam các công ty thiết bị có thể sản xuất được phòng sơn sấy dầu diesel nhưng giá thành không tối ưu thêm được bao nhiêu so với phòng nhập khẩu nên đa số lựa chọn phòng nhập vẫn là lựa chọn tối khả dĩ nhất. Ưu điểm của phòng sơn sấy dầu đồng bộ.

  1. Sử dụng nguồn nhiên liệu bằng dầu Diesel đốt thông qua đầu đốt Riello
  2. Khi sấy phải gia nhiệt đồng bộ cả phòng nên chỉ phù hợp khi sấy những chi tiết lớn hoặc sấy cả xe.
  3. Khi sấy đầu đốt diesel hoạt động trong buồng đốt và buồng cấp phải hoạt động để đẩy hơi nóng từ buồng trao đổi nhiệt vào trong phòng.
  4. Sử dụng nguồn nhiên liệu bằng dầu Diesel nên sẽ tiêu tốn công đi mua dầu và tích dầu.
  5. Sử dụng hiệu quả cho sơn gốc dầu.
  6. Chi phí đầu tư rẻ hơn đèn sầy hồng ngoại
  7. Dùng ổn định và thời gian bảo dưỡng ít
  8. Đầu đốt hoạt động trong buồng trao đổi nhiệt nên nếu đầu trao đổi nhiệt bị rò hoặc thủng rất dễ đẩy lửa vào buồng chứa lọc trần phòng sơn nên có thể xảy ra hỏa hoạn.

>>>> Các dự án phòng sơn TPET đã thực hiện <<<<<<

– Nhược điểm.

  1. Khi sấy buộc phải gia nhiệt toàn phòng nên gần như tối ưu cho sấy toàn bộ xe hoặc sấy các vùng sơn lớn không thuận tiện sấy cho các vùng sơn nhỏ
  2. Lượng dầu diesel tiêu hao cho 1 lần sấy vẫn đang khá cao.
  3. Giá thành nhập khẩu cao các garage vừa và nhỏ khó tiếp cận.

Qua đây là 1 số loại phòng sơn ô tô thông dụng trên thị trường hiện có ngoài ra còn nhiều loại phòng sơn khác nhưng không phổ biến bằng những phòng đã kể trên.

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm các loại phòng sơn như.

>>> Phòng sơn xe máy và chi tiết nhỏ <<<

>>> Phòng sơn cho xe du lịch và xe 16 chỗ <<<

>>> Phòng sơn cho xe Bus, Tải loại lớn <<<

Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm tới bài viết, mong rằng quý khách hàng có thể có lựu chọn phòng sơn phù hợp nhất cho xưởng của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ THỊNH PHÁT
Địa chỉ: 2023/50, ĐHT 17, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0941.633.693 – 0911.154.399
Email: cuong@tpet.com.vn – long@tpet.com.vn