Các Bước Tự Bảo Dưỡng Phòng Sơn Ô Tô.

Các bước tự bảo dưỡng phòng sơn ô tô là quy trình bảo dưỡng kiểm tra sau thời gian dài hoạt động tầm 6 tháng đến 1 năm, giúp phòng sơn hoạt động hiệu quả đem lại chất lượng sơn tốt nhất, tránh các hư hỏng, tiết kiệm chi phí vận hành thay thế.

1. Vệ sinh sàn và thay thế lọc sàn phòng sơn

Đây là chi tiết nên được kiểm tra, thay thế định kỳ nhiều nhất trong phòng sơn, bụi sơn và các tạp chất sau khi bay lơ lửng sẽ được bộ hút gió kéo xuống và giữ lại ở lọc sàn sợi thủy tinh.

Đối với loại chi tiết này chúng ta kiểm tra và vệ sinh định kỳ sau khi dùng, nếu chúng dơ hoặc bám nhiều bụi và sơn thì chúng ta dùng khí nén để thổi xịt chúng để lọc sàn được thông thoáng.( áp dụng cho 20-30 giờ làm việc/ lần vệ sinh).

Nếu Lọc sàn bám bụi sơn quá nhiều khả năng giữ bụi và gió không thông qua được chúng ta tiến hành thay thế toàn bộ lọc sàn bằng sợi thủy tinh sau 80-120 giờ làm việc.

Việc kiểm tra thay thế lọc sàn định kỳ giúp phòng sơn luôn được thông thoáng.

2. Lọc trần phòng sơn

Lọc trần giúp cho bụi và tạp chất lơ lửng trong không khí khi phòng sơn hút vào không đi vào trong phòng khi thực hiện quá trình sơn xe làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn. Vì thế khi sử dụng lâu ngày cần vệ sinh lọc trần định kỳ nếu thấy áp suất bên trong phòng sơn thay đổi quá nhiều.

Thay thế lọc trần phòng sơn ô tô sau khi sơn 200 xe hoặc với 400 giờ làm việc. Hiện trên thị trường có nhiều loại lọc trần dùng cho phòng sơn, chúng ta chọn đúng loại lọc trần bông với tiêu chuẩn EN779-F5/EU5 với hiệu quả lọc bụi lên tới 95%.

Chất lượng sơn cũng một phần nhờ vào lọc trần nên phải kiểm tra định kỳ thường xuyên.

3. Kiểm tra và vệ sinh đầu đốt Diesel

Đối với đầu đốt Diesel chúng ta cần kiểm tra chúng có hoạt động ổn định hay không, cần làm sạch lọc bép phun của đường ống dầu vào của đầu đốt hàng tháng hoặc khi thấy hiệu suất hoạt động của đầu đốt kém.

Khi vệ sinh định kỳ là chuẩn hệ thống đốt hoạt động hiệu quả và sẽ đốt cháy hết nhiên liệu không gây lãng phí.

Kiểm tra ngay béc phun khi thấy hiệu suất hoạt động của đầu đốt kém.

4, Vệ sinh kiểm tra motor cấp và hút

Giống như hầu hết các loại quạt gió trên thị trường sau thời gian sử dụng bụi và các tạp chất sơn và dung môi sẽ bám rất chắc trên cánh quạt khiến cho lưu lượng gió bị giảm dẫn tới hiệu suất sử dụng phòng sơn giảm theo.

Vấn đề vệ sinh quạt thường khó áp dụng theo tiêu chuẩn về thời gian vì còn phụ thuộc nhiều về các vệ sinh và thay thế lọc và môi trường hoạt động của phòng sơn.

Tuy nhiên đối với quạt gió khi thấy áp suất hiển thị trên đồng hồ hiển thị bất thường kèm theo khi sơn bụi sơn không được dập như bình thường thì chúng ra nên kiểm tra toàn bộ hệ thống lọc và vệ sinh toàn bộ quạt gió cho phòng sơn.

Việc vệ sinh phải được người có chuyên môn và am hiểu để tranh các rủi ro không đáng có, vệ sinh quạt cũng giúp hiệu suất hoạt động ổn định chất lượng sơn được đảm bảo.

Vệ sinh Motor cấp, hút định kỳ giúp hiệu suất hoạt động ổn định chất lượng sơn được đảm bảo.

Một số lưu ý khi sử dụng phòng sơn ô tô

Mặc dù phòng sơn ô tô được thiết kế đủ tiêu chuẩn về áp suất không khí, độ ẩm và nhiệt độ, cùng với bộ lọc không khí giúp loại bỏ bụi bẩn, khói sơn và các chất độc hại trong sơn, tuy nhiên khi thực hiện sơn xe, nhân viên kỹ thuật cũng cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo an toàn khi làm việc và sức khỏe bản thân.

  • Kiểm tra vệ sinh buồng phun thường xuyên, đảm bảo đủ điều kiện hoạt động.
  • Đảm bảo không khí và áp suất trong buồng phun sơn hoặc kiểu phun đã được thiết lập đúng tiêu chuẩn.
  • Định kỳ bảo dưỡng các bộ lọc để tránh tắc nghẽn do bụi bẩn, đất cát.
  • Không đứng quá gần súng phun sơn để tránh trường hợp khói hoặc tia sơn bay vào người khi làm việc.
  • Làm sạch các tấm màng lọc trước khi bước vào phòng sơn để không hút bụi vào trong.
  • Mặc đồ bảo hộ thường xuyên vì khói sơn rất độc hại.
  • Làm ướt sàn trước khi sơn để giảm thiểu bụi bẩn bay bên trong buồng.

Qua đây là 1 số lưu ý để có cái nhìn tổng quan nhất về các bước tự bảo dưỡng phòng sơn tại Garage, cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm tới bài viết.

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm các loại phòng sơn như.

>>> Phòng sơn xe máy và chi tiết nhỏ <<<

>>> Phòng sơn cho xe du lịch và xe 16 chỗ <<<

>>> Phòng sơn cho xe Bus, Tải loại lớn <<<

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ THỊNH PHÁT
Địa chỉ: 2023/50, ĐHT 17, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0941.633.693 – 0911.154.399
Email: cuong@tpet.com.vn – long@tpet.com.vn